เรียกได้ว่าในช่วงที่ผ่านคงไม่มีกระแสนไหนแรงไปกว่า “น้องหมูเด้ง” เจ้าฮิปโปแคระ ตัวน้อย แห่งสวนสัตว์เขาเขียวกันอีกแล้ว ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ Moo Deng Fever ที่เหล่าเซเรบริตี้ชื่อดังจากทั่วโลก แห่กันแชร์เจ้าฮิปโปตัวนี้ลงโซเชียลของตัวเอง รวมไปถึงสำนักข่าวระดับโลกอย่าง CNN ก็ให้ความสนใจด้วยเช่นกัน จนสวนสัตว์เขาเขียวมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยียนกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะผ่านมาราวๆ 3 เดือนแล้ว หลังจากที่หมูเด้งเริ่มเป็นไวรัล ก็ดูเหมือนว่ากระแสของน้องจะยังไม่ลดลงเลย เห็นได้จากคลิปล่าสุดที่เพจ “ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง” ลงคลิปน้องหมูเด้ง (คลิป หมูเด้งยังไม่อยากมีน้อง) ยังมียอดวิวที่มากถึง 3 ล้านวิวเลยทีเดียว!!
เนื่องด้วยกระแสที่แรงมากถึงมากที่สุดนี้เอง ทำให้หลายๆ แบรนด์ได้ Collab สินค้ากับน้องไปมากมาย และล่าสุด MINI MONO ร้านสินค้าเบ็ดเตล็ดอันโด่งดังของเซ็นทรัลเราก็ได้จับมือกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และเปิดตัว MINI MONO X MOO DENG ออกมาให้เราได้เห็นหน้าค่าตากันเป็นที่เรียบแล้ว ที่มาดามเห็นแล้วถึงกับต้องบอกเลยว่า “ห้ามพลาด” เลย!
สำหรับจุดเริ่มต้นของ MINI MONO X MOO DENG ต้องเล่าย้อนกลับไปในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2567 – ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ผนึกกำลังในโครงการ “หมูเด้ง” ออกคอลเล็กชัน “MINI MONO X MOO DENG: LET’S BOUNCE THE WORLD” โดยนำเอา “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระซึ่งเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย มาเป็นคาแรกเตอร์หลักที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และชื่อเสียงของประเทศไทยสู่เวทีโลก รังสรรค์เป็นคอลเลกชั่นในดีไซน์สุดน่ารัก โดยจะมอบเงินบริจาคและส่วนหนึ่งจากยอดจำหน่ายสินค้าในคอลเลกชั่นเพื่อสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ ภายใต้การดูแลขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เรียกได้ว่า ช้อปคอลเลคชั่นนี้เท่ากับช่วยบริจาคไปในตัวอีกด้วยนะ
“โดยทางกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จะมอบเงินบริจาค 100,000 บาท และรายได้ 10% จากยอดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ในคอลเลกชั่น “MINI MONO X MOO DENG: LET’S BOUNCE THE WORLD” เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการฯ พร้อมส่งต่อความช่วยเหลือและกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยและเพื่อนสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติอีกด้วย”
นอกจากที่มาของคอลเลคชั่นนี้แล้ว มาดามยังมีความคิดเห็นของผู้บริหารของเราและผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยมาฝากกันด้วย กับการจับร่วมกันครั้งนี้ด้วยค่ะ
คุณทิพมาศ เกษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด International Customers and Strategic Partnerships กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล | คุณอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย |
กลุ่มห้างเซ็นทรัลมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ นำเอาเสน่ห์ความน่ารักของ “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระที่เป็นรู้จักในระดับโลก มาเป็นไอคอนดีไซน์หลัก ผสานกับจุดแข็งในการเป็นแฟชั่นเดสติเนชั่นของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ออกสินค้าคอลเลกชันใหม่ | องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอขอบคุณกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของประเทศ ที่เข้าร่วมโครงการ “หมูเด้ง” เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือและร่วมดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์กับเรา โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะนำไปสู่การสร้างความตระหนักรู้ในการด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับการช่วยเหลือสังคมในวงกว้าง เพื่อการเดินหน้าพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อๆ ไปในอนาคต |
“หมวกน้องหมูเด้ง” | “กระเป๋าผ้าน้องหมูเด้ง” |
“พวงกุญแจน้องหมูเด้ง” | “ตุ๊กตาน้องหมูเด้ง” |
มาดามเชื่อเลยว่า หลายคนคงสัยกันแล้วว่าไอเทมจากคอลเลคชั่นนี้มีอะไรกันบ้าง มาดามขนมาให้ดูอย่างครบถ้วนเลยค่ะ พร้อมราคา ดังนี้
- ชุดเซ็ทเสื้อยืดกางเกงผู้ใหญ่ (599 บาท)
- ชุดเซ็ทเสื้อเชิ้ตกางเกงผู้ใหญ่ (699 บาท)
- ชุดเซ็ทเสื้อยืดกางเกงเด็ก (599 บาท)
- ชุดเซ็ทเสื้อเชิ้ตกางเกงเด็ก (599 บาท)
- กระเป๋าผ้า สกรีนลายหมูเด้ง (เริ่มต้น 120 บาท)
- หมวกแก๊ป ปักลายหมูเด้ง มีให้เลือกถึง 4 แบบ (เพียงใบละ 195 บาท)
- หมวกทรงบัคเก็ต ปักลายหมูเด้ง มีให้เลือกถึง 4 แบบ (เพียงใบละ 250 บาท)
- พวงกุญแจ ตุ๊กตาหมูเด้ง สุดนุ่มนิ่ม (195 บาท)
- ตุ๊กตาน้องหมูเด้ง ขนาดเล็ก (280 บาท) และ ขนาดใหญ่ (350 บาท)
“ตุ๊กตาน้องหมูเด้งสุดคิวท์ บอกเลยของจริงน่ารักกว่าในรูป”
“เสื้อผ้า หมวก และพวงกุญแจน้องหมูเด้ง เอาใส่ให้เห็นกันจริงๆ ไปเลย”
สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของไอเทมจากคอลเลคชั่นนี้ เข้ามาจับจองกันได้แล้วตอนนี้ที่ Central Online รีบเข้ามาช้อปกันนะ สินค้ามีจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย!!
นี่ก็คือทั้งหมดที่มาดามนำมาฝากคุณในครั้งนี้ สำหรับใครที่อยากไปช้อปปิ้งกันต่อสามารถมาช้อปกันได้เลยที่ Central Online หรือติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ FB: Central Department Store