ฤดูกาลแห่งความเบ่งบานกลับมาอีกครั้ง ในขณะที่เราฉลองการเติบโตและพัฒนาตลอด 77 ปีร่วมกับชุมชนของเรา เทศกาลดอกไม้ครั้งนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เราได้จินตนาการพื้นที่ใหม่ภายใต้ธีม “อาวองก์ การ์ดีน่า (Avant Gardena)” สวนดอกไม้แห่งอนาคต ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อมอบประสบการณ์การชมดอกไม้อันน่าตื่นตาตื่นใจในรูปแบบ Immersive Experience ให้คุณพบกับความงดงามตามธรรมชาติของสวนดอกไม้สดที่กำลังเบ่งบาน แม้แต่ทุกมุมของร้านค้าของเราก็ถูกเปลี่ยนแปลงให้สะท้อนถึงความสง่างามและความคิดสร้างสรรค์ของฤดูกาลนี้ นอกจากการจัดแสดงดอกไม้สดแล้ว เรายังได้สร้างพันธุ์ไม้ดอกในจินตนาการเจ็ดชนิด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณค่าที่เรายึดถือที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ค้นพบคอลเลคชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเติบโตของธรรมชาติ และค้นพบศิลปะ สไตล์ และความงดงามของดอกไม้ที่เบ่งบาน ร่วมเฉลิมฉลองวันครบรอบกับเราที่เซ็นทรัลชิดลม ซึ่งสไตล์ของคุณจะเติบโตและเบ่งบานไปพร้อมกับเรา
-งานจัดดอกไม้ตามชั้นต่างๆ ของเซ็นทรัลชิดลม-
Installation เฉลิมฉลองการเบ่งบานอย่างสง่างาม ผ่านการจัดแสดงดอกไม้สดนานาชนิดจากทั่วทุกมุมโลกที่แฝงไปด้วยความหมายผ่านการเลือกพันธุ์ดอกไม้ และการจัดแสดงที่คิดมาอย่างพิถีพิถัน จากการร่วมงานกับศิลปินอย่าง MALA, BLUE IN GREEN X CRSRCRSRRR, NARAPHAT, PENLERT, 6188FLOWERSBAR, GOT A GOOD THING และ MYRRH.SOG.BLOOM เรามารู้จักศิลปินเหล่านี้กันแบบคร่าวๆ กันดีกว่าค่ะ
- MALA – ชิตชนันท์ สุขพงษ์ ค้นพบอิเคบานาในช่วงเวลาที่เผชิญความท้าทายของชีวิต โดยอิเคบานาได้สอนให้เธอมีสติและใส่ใจในรายละเอียด พร้อมทั้งมอบบทเรียนชีวิตที่ลึกซึ้ง การฝึกฝนศิลปะนี้ไม่เพียงเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อดอกไม้ แต่ยังเปลี่ยนวิธีการมองชีวิตของเธอ ทำให้ตัดสินใจเดินเข้าสู่วงการจัดดอกไม้
- BLUE IN GREEN X CRSRCRSRRR – Thyme Neelaphanakul (นามปากกา “blue in green”) สร้างสรรค์ผลงานร่วมสมัยโดยใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น พืช ดอกไม้ และหิน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของวัฒนธรรม ผู้คน และบทกวีที่เธอได้สัมผัส เธอไม่จำกัดตัวเองในกรอบของการจัดดอกไม้ แต่ทดลองด้วยองค์ประกอบพฤกษศาสตร์ต่างๆ เพื่อสร้างรูปทรงและผลงานใหม่ๆ
- NARAPHAT – นำเสนอความไม่เท่าเทียมในสังคมและการเลือกปฏิบัติทางเพศผ่านภาพถ่ายและศิลปะจัดวาง โดยใช้ดอกไม้เป็นองค์ประกอบหลักซึ่งมีความหมายเชิงสัญลักษณ์อันลึกซึ้งและเป็นกุญแจสำคัญในการค้นหาคำตอบที่ซ่อนอยู่ในผลงานศิลปะของเขา
- 6188FLOWERSBAR – ศิลปินท่านนี้เริ่มต้นจากการเป็นนักจัดแสดงสินค้าและหลงใหลในการจัดดอกไม้ ศึกษาต่อและทำงานในสายนี้มานาน 7 ปี โดยใช้ดอกไม้เป็นสื่อในการเล่าเรื่องราวชีวิต ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ และแสดงตัวตน ผลงานล่าสุดของเธอได้รับธีมเกี่ยวกับนวัตกรรมและจะผสมผสานกับสไตล์ดอกไม้เขตร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์
- GOT A GOOD THING – ปวรรณ “ทิพย์” เรียนจบด้านการออกแบบเครื่องประดับจากมหาวิทยาลัยศิลปากร และหลังจากลาออกจากงานประจำ เธอได้เริ่มต้นกิจการออกแบบอุปกรณ์ประกอบฉากของตัวเอง ซึ่งก็จะมีงานที่ลูกค้าสั่งซื้อพร็อพเป็นดอกไม้อันแสนท้าทาย เธอจึงตัดสินใจก้าวเข้าสู่การออกแบบดอกไม้เต็มตัวเพื่อขยายความคิดสร้างสรรค์ของเธอ
-ตัวอย่างความสวยงามของแต่ละชั้น-
แต่ละชั้นจะมีความสวยงาม & คอนเซปต์แตกต่างกันออกไป โดยมีรายละเอียด ดังนี้ค่ะ
ชั้น 2 – Street Stroll
ตัวอย่างดอกไม้ที่จัดแสดง
Street Stroll นำเอาพืชริมทางมารื้อโครงสร้าง ปรับรูปแบบ และะวัสดุเหลือทิ้ง มาผสมผสาน ตีความใหม่ เพื่อสื่อถึงเรื่องการเฉลิมฉลองความสุขในการใช้ชีวิต
ชั้น 3 – The Sketch
The Sketch โซนนี้จะนำเสนอเรื่องราวของดอกไม้ที่ถือกำเนิดขึ้นจากดีเอ็นเอของเซ็นทรัลชิดลม แม้ว่าเราจะมีห้างสรรพสินค้ามากมาย แต่ที่นี่มอบสิ่งที่แตกต่างออกไป เพราะมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้แตกต่างจากที่อื่น เราต้องการแสดงให้เห็นดีเอ็นเอของเซ็นทรัล ชิดลม เพื่อสะท้อนถึงความซับซ้อนและเอกลักษณ์ที่เหนือกาลเวลา
-คอนเซปต์ ความยั่งยืน ในงานดอกไม้-
ในปีนี้ สวนดอกไม้ อาวองก์ การ์ดีน่า ที่จัดแสดงอย่างงดงามจะได้รับการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลหลังจบเทศกาล เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นกระดาษภายใต้โปรเจกต์ ‘Flower Matter’ อีกด้วยกับแนวคิด
“Flower Matter believes that the true values of flowers are beyond their sheer beauty. We aim to rescue all discarded flowers from becoming ‘waste’ into environmentally responsible materials and products. With the right recycling process, no flower needs to be burnt or ended up in in landfills.”
ผ่านการร่วมมือกับคุณไอรีณ Flower Matter ผู้เป็นนักออกแบบที่ได้รับรางวัลมากมายและเป็นผู้ชื่นชอบดอกไม้และวัสดุ ผลงานของเธอเน้นการผสมผสานระหว่างการออกแบบและความยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับห่วงโซ่คุณค่าที่มีอยู่ กระแสขยะทางการเกษตรและอุตสาหกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์พลอยได้และงานฝีมือท้องถิ่น
-โปรโมชั่นพิเศษต้อนรับ Central 77th Anniversary-
งานนี้เอาใจนักช้อปเหมือนเคย กับดีลพิเศษสำหรับ Central 77th Anniversary สำหรับช้อปที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา รับ Digital coupon หรือคูปองแทนเงินสด และ cash back สูงสุด 13% พร้อมรับ Dyson Airstrait เมื่อช้อปครบ 200,000 บาทต่อวันด้วยบัตรเครดิต Mastercard* พิเศษสำหรับลูกค้าที่มียอดช้อปสูงสุด 6 ท่านแรกต่อวัน รับของขวัญสุดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ มูลค่ารวมกว่า 760,000 บาท (ยอดช้อปขั้นต่ำ 180,000 บาทต่อวัน) ที่เซ็นทรัลชิดลม 5 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2567 – 28 ต.ค. 2567
-โปรโมชั่นพิเศเฉพาะบนเซ็นทรัลออนไลน์-
สำหรับช้อปออนไลน์ พบสินค้าที่ร่วมรายการ Anniversary ลดสูงสุด 30% พร้อมรับคูปองลดเพิ่มสูงสุด 13% และรับส่วนลดเพิ่มอีกจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการสูงสุด 12% พร้อมรับของขวัญจากแบรนด์ที่ร่วมรายการ และรับกระเป๋า Anniversary Crossbody Bag เมื่อช้อปครบ 20,000 บาท* ช้อปเลยตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. 2676 – 31 ต.ค. 2567